Thịt kho nước dừa- Hương vị thơm ngon, đậm đà không thể chối từ

Thịt ba chỉ là phần thịt được chế biến đa dạng thành nhiều món khác nhau; trong đó có món thịt kho nước dừa đặc biệt thơm ngon. Miếng thịt ba chỉ xen lẫn nạc và mỡ, béo ngậy, đậm đà khi kho cùng nước mắm; kết hợp cùng hương vị ngọt thanh của nước dừa tự nhiên. Miếng thịt kho cần được nấu chín trong một nhiệt độ và thời gian vừa phải, ninh nhừ giống như tan ra trong miệng. Hương vị này có lẽ đã gắn liền với tuổi thơ của không ít người, bình dị mà thơm ngon; ngay cả người khó tính nhất cũng sẽ không thể chối từ. Học ngay cách làm món thịt kho nước dừa trong bài viết dưới đây để có thêm một món ăn ngon cho gia đình ngày cuối tuần nhé.

Thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ là phần thịt mỡ lẫn nạc không xương từ bụng của con lợn (heo). Thịt ba chỉ đặc biệt phổ biến trong ẩm thực Tây Ban Nha, Trung Quốc, Đan Mạch, Hàn Quốc và Philippines. Sở dĩ có tên là ba chỉ hay ba rọi vì miếng thịt gồm các lớp thịt, mỡ, thịt, mỡ xen lẫn xếp lớp lên với nhau. Phần thịt này nhìn chung là béo vì có nhiều mỡ; tuy nhiên lại là phần mà rất nhiều người thích ăn; do nhiều người thấy rằng cả miệng thịt rất nạc thì ăn thấy không ngon bằng; cảm giác miếng thịt sẽ đỡ khô hơn khi có thêm mỡ.

Thịt ba chỉ
Thịt ba chỉ là phần thịt mỡ lẫn nạc không xương từ bụng của con lợn

Thịt ba chỉ được dùng trong rất nhiều món ngon. Chúng có thể được làm món luộc, kho, rim, hoặc tẩm ướp để chiên, nướng. Thịt ba chỉ làm thành món thịt quay là phần được nhiều người ưa thích. Trong món ăn kiểu phương Tây, phần thịt ba rọi hay được hun khói để làm thành thịt muối xông khói loại thịt được sử dụng phổ biến. Ở Triều Tiên có món Samgyeopsal là một món ăn phổ biến, được làm từ thịt ba chỉ lợn không được ướp hay phơi khô và nấu chín trên một lò nướng trên bàn ăn của thực khách. Ở Trung Quốc và Việt Nam còn có món thịt lợn kho với nguyên liệu chính là thịt lợn; các gia vị gồm hành, tiêu, muối, đường, nước hàng. Ngoài ra còn món thịt kho Đông Pha; được chế biến bằng cách áp chảo và sau đó nấu chín thịt lợn ba chỉ.

Nguyên liệu và cách làm

Nguyên liệu và cách làm
Miếng thịt ba chỉ xen lẫn nạc và mỡ, béo ngậy

Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ: 600 gr
  • Nước dừa: 1 quả
  • Gia vị: Nước mắm, tỏi, hành tím, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn

Thực hiện:

  • Thịt ba chỉ rửa sạch, thái như thịt kho tàu, sau đó đem ướp gia vị với tỏi băm, hành tím băm, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt. Sau đó trộn đều lên cho thịt ngấm đều gia vị.
  • Cho chảo lên bếp, đổ một ít dầu ăn vào rồi chiên thịt cho chín vàng đều 2 mặt. Khi thịt chín thì cho gia bị đã ướp vào chảo rồi đảo cùng luôn.
  • Đổ nước dừa vào chảo thịt, vặn lửa nhỏ rồi để một lúc, thỉnh thoảng dùng đũa đảo thịt lên một lần, khi nước trong chảo gần cạn thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Tắt bếp rồi chờ thịt nguội bớt thì thái thành những miếng mỏng rồi cho lên chảo khìa tiếp đến khi cạn nước và còn đọng lại mỡ trong chảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *